Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, doanh số iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max thấp hơn dự kiến sau khi mở bán vào ngày 13/9. Kuo ước tính doanh số của cả bốn mẫu iPhone 16 chỉ đạt khoảng 37 triệu đơn vị trong cuối tuần đầu tiên, giảm gần 13% so với dòng iPhone 15 năm ngoái.
Sự sụt giảm này chủ yếu là do nhu cầu thấp hơn đối với các mẫu iPhone 16 Pro, với doanh số cuối tuần đầu tiên giảm lần lượt 27% và 16% so với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Mặc dù iPhone 16 và iPhone 16 Plus có nhu cầu cao hơn so với các mẫu tương ứng năm ngoái, nhưng không đủ bù đắp cho sự sụt giảm của các mẫu Pro.
Kuo cho biết nguyên nhân chính của tình trạng này là việc Apple Intelligence, bộ tính năng AI mới, sẽ chưa khả dụng ngay khi iPhone 16 ra mắt. Ngoài ra, iPhone cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm