Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, đạt vị trí thứ hai về thị phần smartphone. Theo Canalys, thị phần của Xiaomi tại Việt Nam đã tăng từ 5% lên 19% trong vòng một năm, giúp công ty đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng ấn tượng 288% trong quý này.
Trên thị trường toàn cầu, Xiaomi cũng đạt vị trí thứ ba về doanh số smartphone, chiếm 14% thị phần. Tổng cộng, công ty đã bán ra 41,8 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý I/2024. Năm 2023, Xiaomi đạt doanh thu 21,83 tỷ USD từ việc bán 145,6 triệu chiếc điện thoại.
Thành công này được cho là nhờ vào dòng sản phẩm Redmi Note, đặc biệt là Redmi Note 13 series ra mắt vào ngày 15/1. Dòng sản phẩm này được trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình AMOLED 120Hz, camera AI 200MP, chip 4nm hiệu năng cao và viên pin lớn, nhưng vẫn có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
Tại Việt Nam, Redmi Note 13 series đã đạt 25.000 đơn hàng chỉ sau một tuần mở bán và trở thành sản phẩm bán chạy nhất dịp Tết Nguyên đán tại Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Hiện tại, dòng sản phẩm này vẫn được người dùng Việt Nam quan tâm và được coi là "smartphone quốc dân".
Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi cũng đạt doanh thu 11,09 tỷ USD từ các sản phẩm IoT và phong cách sống, với tỉ suất lợi nhuận gộp lên đến 16,3%. Công ty tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình trong các lĩnh vực máy tính bảng và xe điện.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm