Theo Canalys, "Táo khuyết" đã xuất sắc chiếm lĩnh 23% thị phần smartphone toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2024. Thành công này đến từ chiến lược mở rộng kênh phân phối và tầm ảnh hưởng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Đông Nam Á.
Samsung theo sát nút với 16% thị phần, trong khi Xiaomi vươn lên vị trí thứ ba với 13% thị phần. Đáng chú ý, Transsion Holdings (bao gồm các thương hiệu Infinix, Tecno và itel) đã bất ngờ leo lên vị trí thứ tư, cùng vivo chia nhau 8% thị phần còn lại.
Tuy nhiên, các chuyên gia của Canalys nhận định rằng Apple sẽ gặp nhiều thử thách trong năm 2025 do sự cạnh tranh gay gắt và chu kỳ thay thế điện thoại kéo dài. "Táo khuyết" được kỳ vọng sẽ tập trung vào việc làm mới danh mục sản phẩm, nâng cấp phần cứng và ứng dụng Apple Intelligence để duy trì đà tăng trưởng.
Báo cáo của Canalys cũng chỉ ra rằng sự tăng trưởng của thị trường smartphone trong năm 2024 chủ yếu đến từ phân khúc giá rẻ. Các thương hiệu Android như Xiaomi, Transsion và vivo đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng nhờ sản phẩm cạnh tranh và chiến lược quản lý hàng tồn kho hiệu quả.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm