“Galaxy” – Một ý tưởng từ bàn tiệc rượu
Theo Geoffrey Cain, tác giả cuốn Samsung Rising, cái tên Galaxy không xuất phát từ một phòng họp chiến lược hoành tráng, mà từ một buổi tụ họp của các giám đốc cấp cao Samsung tại quán bar. Trong lúc thư giãn, họ đã cùng thưởng thức một chai rượu vang cao cấp của nhà Terlato – một loại rượu đỏ pha trộn giữa Merlot, Syrah và Cabernet Sauvignon, có giá lên tới 95 USD một chai. Điều đặc biệt là loại rượu này mang chính cái tên “Galaxy”.
Ấn tượng bởi sự sang trọng và tinh tế của tên gọi này, các lãnh đạo Samsung đã quyết định sử dụng nó để đặt cho dòng smartphone mới. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi “Samsung” trong tiếng Hàn có nghĩa là “Ba ngôi sao”, vốn dễ gợi liên tưởng đến vũ trụ. Nhưng hóa ra, nguồn cảm hứng thực sự lại đến từ một chai rượu vang đắt tiền chứ không phải bầu trời đầy sao!
Galaxy – Một hành trình thành công
Dòng Samsung Galaxy chính thức ra mắt vào năm 2009, mở ra kỷ nguyên mới cho smartphone của hãng. Một năm sau, Samsung tiếp tục trình làng Galaxy S – dòng sản phẩm cao cấp mang tính biểu tượng. Và một sự thật thú vị khác: chữ “S” trong Galaxy S thực chất là viết tắt của “Super Smart” (Siêu thông minh).
Nếu bạn tò mò về loại rượu vang Galaxy này, thì tin buồn là có vẻ nó đã không còn được bán trên thị trường. Nhưng biết đâu, nếu vô tình tìm thấy một chai, bạn cũng có thể nảy ra một ý tưởng đột phá như cách Samsung đã làm với dòng smartphone huyền thoại của mình!
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm