Thị phần
OPPO chiếm 21% thị phần với 5.1 triệu đơn vị xuất xưởng, tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung đứng thứ hai với 16% thị phần, giảm nhẹ 2%. TRANSSION xếp thứ ba, cũng với 16% thị phần, tăng trưởng ấn tượng 46%. Xiaomi và vivo lần lượt chiếm 15% và 10% thị phần.
Yếu tố thành công của OPPO
OPPO thành công nhờ tập trung vào phân khúc phổ thông với các dòng sản phẩm như A3x và A3, mang đến giá cả phải chăng và chất lượng ổn định.
Xu hướng thị trường
Tổng quan thị trường smartphone Đông Nam Á tăng trưởng 15% trong quý 3/2024. Tuy nhiên, giá bán trung bình giảm 4% do cạnh tranh gay gắt ở phân khúc tầm trung và thấp.
Chiến lược của OPPO
Để duy trì vị thế dẫn đầu, OPPO tập trung vào các dòng sản phẩm chủ lực, mở rộng cửa hàng trải nghiệm cao cấp và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
Dự báo
Canalys dự đoán giá bán trung bình của smartphone sẽ tăng trong thời gian tới khi các thương hiệu tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo sự khác biệt.